รัฐมนตรีฯกระทรวงพลังงาน ลงพื้นเยี่ยมชมโครงการด้านพลังงานโรงเรียนสันป่าตองวิทยาคม

รมว.พลังงาน ลงพื้นที่ตรวจราชการต่อเนื่อง ใน จ.เชียงใหม่ และลำพูน เยี่ยมชมอาคารที่พักที่นำแสงอาทิตย์ และการเก็บก๊าซไฮโดรเจนเพื่อผลิตไฟฟ้าใช้เองได้ 24 ชั่วโมง โรงเรียนที่รับรางวัล Thailand Energy Awards ด้านการอนุรักษ์พลังงาน และโครงการต้นแบบ Micro Grid ในพื้นที่ห่างไกล พร้อมมอบนโยบายพลังงานจังหวัดในพื้นที่

เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2562 ดร.ศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงพลังงาน เดินทางตรวจราชการต่อเนื่องเป็นวันที่สองติดต่อกัน ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และลำพูน ซึ่งเป็นภารกิจส่วนหนึ่งของการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ โดยมีการติดตามโครงการด้านพลังงานที่สำคัญๆ ในพื้นที่ ได้แก่​ โครงการโรงเรียนสันป่าตองวิทยาคม ซึ่งเป็นโครงการที่ได้รับรางวัล Thailand Energy Awards 2018 ด้านผู้ส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน และพลังงานทดแทนดีเด่น ประเภทสถาบันการศึกษาระดับมัธยมศึกษา

โดยโรงเรียนสันป่าตองวิทยาคม ได้ใช้แนวคิดการอนุรักษ์พลังงานแบบองค์รวม (Energy Conservation by Using Whole School Approach) โดยสร้างการเรียนรู้ของนักเรียน จากกิจกรรมของครูที่จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้เพื่อการอนุรักษ์พลังงาน และกิจกรรมต่างๆ ยังสามารถนำไปปฏิบัติใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน และสร้างจิตสำนึกที่ดีไปยังชุมชน เพื่อการอนุรักษ์พลังงานอย่างยั่งยืน

Writer

บรรณาธิการ สื่อออนไลน์เว็บไซต์สันป่าตองคลับ

ศุภกิตติ์ คุณา

บรรณาธิการ สื่อออนไลน์เว็บไซต์สันป่าตองคลับ

วิ่งด้วยใจ ให้ด้วยรัก 2019 – สันป่าตองวิทยาคม

ขอเชิญเฝ้ารับเสด็จทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดีในวโรกาสเสด็จเยี่ยมดำเนินงานโครงการ TO BE NUMBER ONE

สันป่าตองวิทยาคมรับสมัครนักเรียนสามารถพิเศษฯ ปีการศึกษา 2561

error: