ลิลลี่ มะขุนหวาน-นางงามรางวัลพยายามสวย

ลิลลี่ ณ มะขุนหวาน
เรื่องโดย ศุภกิตติ์ คุณา

ถ้าจำไม่ผิดสมัยผมเป็นเด็ก ผมจำได้ว่าป้าคนนี้เป็นใคร น่ากลัวยิ่งนัก เธอขี่มอเตอร์ไซด์ฮอนด้าสีแดงไปตลาดมะจำโรงผ่านหน้าบ้านย่าผม (ปัจจุบันพี่ลิลลี่เปลี่ยนรถแล้ว) ครั้งนั้นตรงกับสงกรานต์หรือช่วงปีใหม่เมืองพอดี ที่หน้าบ้านจะมีเพื่อนๆเด็กรุ่นเดียวกัน มาเล่นน้ำตั้งอยู่หน้าบ้าน ก็เล่นไปตามปะสาเด็กๆ พอรถคันนี้ผ่านมา คือลิลลี่ ทุกคนดักรอเพื่อจะสาดน้ำเธอ แต่ความหวาดกลัวก็เกิดขึ้นตั้งแต่นั้นมา เธอจอดรถแล้วบอกว่า “ห้ามฮ๊ด เดี๋ยวแป้งตี้หน้าข้าเจ้าจะหลุ” แปลเป็นไทยกลางก็คือ ห้ามสาดน้ำ แป้งที่ทาหน้าจะหลุด แล้วเธอก็พูดว่าเดี๋ยวจะจับไปเรียกค่าไถ่ ตั้งแต่นั้นมาเลยกลัวคนๆนี้ไปเลย จนกระทั่งผมโตขึ้นมา ความกลัวเหล่านั้นก็หายไป เป็นเพียงแค่เป็นกุสโลบายของคนเท่านั้นเอง

ถือว่าเป็นเน็ตไอดอลเลยก็ว่าได้ เมื่อแฟนเพจบน Facebook ชื่อ ลิลลี่ ณ มะขุนหวาน มีจำนวนผู้ติดตามยอดไลค์หลักหมื่น นับว่ามีแฟนคลับไม่น้อยเลย ไม่รีรอช้าที่จะรีบติดต่อเธอคนนี้ครับ ซึ่งมีนามว่า “ลิลลี่ ณ มะขุนหวาน” เป็นชื่อที่มาจาก ชื่อเล่นของเธอครับ เธอชื่อ ลิล (อ่านว่า ลิน) และมีคนเติมให้และเรียกกันว่า ลิลลี่ ส่วน มะขุนหวาน นั้นแน่นอนครับ เธอเป็นคนบ้านมะขุนหวาน ต.มะขุนหวาน อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ครับ

ลิลลี่ มีชื่อจริงว่า นายชรินตร์ วงค์ก่ำ ชื่อเล่น ลิน จริงๆแล้วชื่อ ลิล มีหลายชื่อ ลิลลี่ นั้นมาจากที่สถานีอนามัยมะขุนหวานตั้งชื่อให้ ลิลลี่เล่าว่า บางคนก็เรียกลิลลี่ บางครั้งคนขับรถเดือน(รถรับส่งนักเรียน) ก็เรียก ลิลลี่คนสวย ขนาดที่ว่ามีรถทัวร์ฝรั่ง ที่ตลาดมะจำโรงโบกมือทักทายเป็นภาษาเยอรมัน ปัจจุบันลิลลี่อาศัยอยู่กับแม่สองคน ที่บ้านในตำบลมะขุนหวาน อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ มีอาชีพปลูกผัก เลี้ยงไก่เมืองขายบ้างและรับจ้างทั่วไป

ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร

เมื่อลิลลี่เล่าว่า ตอนครั้งแรกที่จะเกิด ก็เกิดไม่ได้ ครั้งที่สองสะเดาะห์ ก็ไม่เกิด ครั้งที่สามลมมาฟ้าร้อง เกิดเป็นลูกผู้ชาย แต่กลายเป็นเหมือนนางแก้วหน้าม้า ทั้งๆที่ใจเป็นหญิงหมด เหมือนเกิดมาผิดเพศ พ่อก็ไม่สู้อยากได้ผู้ชาย แต่ความไม่เหมือนใครของเธอ ด้วยเอกลักษณ์ที่โดดเด่นนั้น จะพูดถึงไม่ได้เลยคือ การแต่งตัวที่จัดเต็มนั่นเอง การแต่งตัวนั้น ลิลลี่เล่าให้ฟังว่า ส่วนใหญ่ชุดที่ใช้แต่งกายหลายชุดนั้น ได้มาจากการที่คนให้มาสวมใส่ วันหนึ่งจะใส่ประมาณชุดเดียว สำหรับเครื่องสำอางแต่งหน้านั้น มีคนเอาให้บ้าง ซื้อเองบ้างราคาถูกๆ เป็นคนชอบแต่งหน้าจนถึงขั้นเอาหมิ่นหม้อมาเป็นแต่งแก้ขัดไปก่อน

(พี่ลิลลี่พาแม่ซ้อนรถมอเตอร์ไซค์)

ครั้งนึ่งพี่ลิลลี่เคยบวชหน้าไฟ

ด้วยความที่ชอบ การแต่งตัวที่เป็นเอกลักษณ์นั้น ทำให้พี่ลิลลี่ มีคนที่ติดตามในโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก และมักจะออกไปประกวดนางฟ้าจำแลงตามเวทีต่างๆ และสามารถคว้ารางวัลมาได้ นั่นคือ

“รางวัล ธิดาพยายามสวย” หรือ นางงามพยายามสวย

นอกจากรางวัลธิดาพยายามสวยแล้ว ยังมีรางวัลขวัญใจมหาชนและรางวัลอื่นๆมาครอง ถือว่าสร้างสีสันต์และความบันเทิงให้แก่เวทีประกวดไม่น้อยครับ เรียกกันว่า หลายคนตั้งใจไปดูความเฮฮา ความตลกขบขันของเธอ และจะมีแฟนคลับคอยไปเชียร์ ให้กำลังใจ แม้อย่างหลายหน่วยงานเชิญไปสร้างสีสันต์ให้กับขบวนในงานต่างครับ

ลิลลี่ มะขุนหวาน ยังทำงานด้านจิตอาสา ที่โรงพยาบาลสันป่าตอง และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลมะขุนหวาน และจะไปช่วยงานตามสถานที่ต่างๆใกล้บ้าน อีกทั้งยังเป็นที่สนใจของประชาชน และสนใจเข้ามาถ่ายรูปกับพี่ลิล แม้รางวัลที่ได้จากสายสะพายจะเป็นเพียงรางวัลพยายามสวย แต่สำหรับผมแล้ว พี่ลิลลี่สวยทั้งกายทั้งใจครับ

นอกจากนี้ ลิลลี่ ยังมีความสามารถในการร้องเพลง และชอบการแต่งตัว ซึ่งการแต่งตัวของเธอนั้น รับรองว่า เวลาออกจากบ้านหรือแม้กระทั่งอยู่บ้าน พี่ลิลเธอจัดเต็มแน่นอน ส่วนผลงานอื่นๆ ยังแสดงเอ็มวีเพลง กะเทยเกษียณ ของวงการันตี โดยคุณประพันธ์ แก้วเก๋ สามารถติดตามชมผลงานของพี่ลิลได้ที่แฟนเพจ ลิลลี่ ณ มะขุนหวาน ครับ

Writer

บรรณาธิการ สื่อออนไลน์เว็บไซต์สันป่าตองคลับ

ศุภกิตติ์ คุณา

บรรณาธิการ สื่อออนไลน์เว็บไซต์สันป่าตองคลับ

ผลการประกวดสาวงามสันป่าตองและพิธีเปิดงานฤดูหนาวและของดีอำเภอสันป่าตอง ปี 2563

error: